ตั้งชื่อเอนทรี่ซะน่ากลัว จริงๆก็แค่อยากจะระบาย  ในสิ่งที่คุยสกรีมกับปาร์กเมื่อวันก่อน

วันอาทิตย์ที่ 18 ที่ผ่านมา เราไปออกบูทที่งานประตูจิ้น ( Imagin Gate )

คนน้อย อย่างที่คาดไว้เลย 

ก่อนหน้าวันงาน มีแต่คนบอก ไม่ได้ไปงานนี้ เก็บโดไว้ให้หน่อย ( โธ่ถังกะละมังหม้อไห คนที่บอกทั้งหลายนั่นแหล่ะ กลุ่มลูกค้าหลักเราทั้งนั้น)  ก็เลยไม่ได้คาดว่าจะไปขายดิบขายดีอะไรอะนะ

1. จัดวันถัดจากงานบูม (เค้าก็เหนื่อยๆกันแล้วอะ เราก็สินค้ากลุ่ม Shonen Jump ลูกค้าเราก็ไปงานบูมกันหมด 555+ เราก็ไปเปรี้ยวกะเค้าด้วยเช่นกัน )

2. วันเดียวกันนั้น มีงาน TAM และ CP8 ที่ไปจัดในงาน TAM

ไอ้ข้อ 2 นั่นล่ะที่อยากจะพูดถึง

ถึงเราจะไม่ได้งานจิ้น แต่เราก็คงจะไม่ไปงาน CP8หรอก 

ทำไม? ก็เพราะว่า
1. ตั้งแต่ตอนที่ไป 'งานเฉลิมพระเกียรติในหลวง' ที่เมืองทอง เราก็ตั้งปณิฐานไว้เลย จะไม่ไปเมืองทองอีกเป็นอันขาด ถ้าไม่มีรถรับส่งเป็นของตัวเอง
2. งานที่จัดอยู่ใน TAM อีกทีเนี่ยนะ!!?? ขอโทษเหอะ แค่ประสบการณ์จากงานครั้งที่ผ่าน ๆ มา  บูทโดจินก็เป็นลูกเมียน้อยสำหรับ CP อยู่แล้ว   นี่ไปจัดในงาน TAM อีกตะหาก  กูไปกูก็เสียตังฟรีแถมอารมณ์ไม่ดีไปเกือบอาทิตย์เลยแหงๆ

แล้วงาน CP8 มันมีออกบูทรึเปล่าน่ะเรอะ?  ไม่รู้เว้ย  ไม่ได้สนใจ รู้แต่ว่า ถึงตอนงาน CP7 เราจะยังสองจิตสองใจที่จะร่วมงานกับเนกิ***อยู่  แต่พอเจอ CP8  ทำให้เราตัดสินใจได้ทันที  ว่ากลุ่ม MEGANE PURI จะไม่ไปร่วมงานที่เนกิ***เป็นผู้จัดอีกแล้ว  ตลอดไป ตลอดกาล  ลาขาดกันที

ถ้าอยากได้เหตุผล  จะอธิบายให้ฟัง

*หมายเหตุ มีคำหยาบคาย เนื่องจากผู้พิมพ์อารมณ์ขึ้น โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

1. จะจัดงานคอสเพลย์ รึจะจัดงานคอมมิค/โดจิน ก็เอามันให้ชัดเจนไปเลยสิ(เว้ยคะ) นี่อะไร ชื่องาน คอมมิค แต่กิจกรรมโคตรเน้นคอสเพลย์

2. เบื่อคอสเพลย์เดินร่อน ไม่ใช่ว่าเกลียดพวกคอส แต่ก็อย่างที่รู้ๆกันอยู่ ว่าคนไทย  อะไรที่ไม่ได้บังคับไว้แน่นหนา แม่งก็ไม่ทำกันหรอก (บางทีแม่งยังฝืนกฏเอาดื้อๆ คิดแต่ว่า แปบเดียวน่า นิดหน่อยน่า คนไทยใจดี หยวนๆเหอะ)
          สมัยนี้มีหลายๆงาน ที่ออกกฏสำหรับผู้ร่วมงานว่า ห้ามคอสเพลย์ถ่ายรูปในบริเวณบูธเซอร์เคิล อยากถ่าย ไปนอกงาน พร้อมทั้งให้เหตุผลว่า มันสร้างความเดือนร้อนให้ผู้อื่น (จากประสบการณ์จริง เช่น คนที่จะเดินผ่านทาง ต้องมารอให้เค้าถ่ายรูปเสร็จ แล้วถ้าเกิด ไอ้พวกคอสที่ว่า มีเป็นฝูงใหญ่ แค่ยืนก็เต็มทางแล้ว เช่น บลีชงี้ แล้วตากล้องแม่งก็เข้ามาถ่ายเรื่อยๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่รู้จักเสร็จซะที  กูจะต้องรอไปถึงเมื่อไหร่ กว่าจะได้เดินวะ สาดดดดดดดด  หรืออย่างบางที แม่งพวกคอสออฟชั่นเยอะๆ อาวุธพะรุงพะรัง มีตากล้องสะกิดขอถ่ายรูป แม่งก็เก๊กท่าถ่ายซะตรงนั้น แต่มันไม่แยแสเลย ว่าแม่งยืนเกะกะหน้าบูธกูอยู่ แล้วมีเมิงมาทำตัวแสล๋นมีปีกมีเขามีดาบมีขางอกมากมาย  ยืนเก๊กท่ากูหล่อกูเท่กูสวยกูต่อสู้เก่งอยู่หน้าบูธกู คนสติดีที่ไหนจะกล้ามาดูของบูธกูวะ สาดดดดดดดดดดดดดดด )
          แต่ขอโทษเหอะ งานที่มีกฏห้ามถ่ายรูปที่ว่า เป็นงานที่คนแถวนี้จัดกันเองทั้งนั้น (หมายถึง ชื่อสต๊าฟและผู้ริเริ่ม เป็นคนที่คุ้นๆชื่อกันอยู่ในวงการโดจิน)  แต่ไอ้บริษัทที่ชอบจัดงานซะถี่อย่างเนกิ*** ไม่มีกฏที่ว่า ถึงแม้จะจัดงานในชื่อ Comic P**** เป็นครั้งที่ 8 แล้วก็ตาม (ยังไม่นับงานชื่ออื่นของบริษัทนี้ มีอะไรก็ไม่รู้  ขี้เกียจจำ เอาสมองไปจำวิธีการลงสียังมีประโยชน์ซะกว่า จำได้แต่ว่า เคยจัดงานชื่อ Dou*** Fest**** 2 หนรึเปล่า )

หมายความว่ายังไง? หมายความว่า ชื่อผู้จัดดูมั่นคงแท้ๆ แต่ไม่รับผิดชอบต่อสังคม   จะตีความแบบนี้ได้รึเปล่า?

หมายความว่า เป็นคนนอก ที่เข้ามาฉวยโอกาสจากความชอบของคนในวงการเพื่อหากิน  แต่ไม่รับผิดชอบเรื่องคุณภาพของงาน  จะตีความแบบนี้ได้รึเปล่า?

หรือจะหมายความว่า ผู้จัดแม่งก็จัดไปงั้นๆตามคอนเซปท์ที่เคยทำๆมา แต่ไม่คิดสนใจผู้มาร่วมงานด้วยคนอื่น ปากบอกว่า ทำเพื่อคนรักการ์ตูน แต่ที่แท้ ก็แค้สนองนี๊ดนักอ่านชายบางกลุ่ม จะตีความแบบนั้นดีรึเปล่า?

ความจริงจะเป็นยังไงไม่รู้ รู้แต่ การจัดงานของกลุ่มเนกิ*** มีผลกระทบอย่างใหญ่หลวง  อย่างน้อยๆ ก็กับเราและเพื่อนอีกหลายคนล่ะ

1. เนกิ*** จัดงานแมร่งโคตรถี่อะ เดือนเว้นเดือนได้ล่ะมั้ง 
          การทำเช่นนี้ ทำให้ความน่าสนใจของงานการ์ตูน ลดทอนลงไปมากมาย กลายเป็นงานที่ 'เมื่อไหร่ก็ได้' 'งานหน้าก็ได้' เพราะมันเกร่อมาก ทำให้เกิดการแบ่งแยกชนชั้นในกลุ่มคนไปงานการ์ตูน (เช่น คนที่ออกจากบ้านไปงานบ่อยๆได้ กับคนที่ทางบ้านเข้มงวด ไม่ค่อยให้ออกจากบ้าน   หรือ   คนที่ไปงานหนนั้น ไม่ได้ไปงานหนนี้ เวลาคุยกับเพื่อนที่ไปงานไม่ตรงกัน ก็จะเกิดช่องว่าง   แต่เนื่องจากงานมันจัดบ่อยมาก คนส่วนมากเลยมักคิดว่า 'ไม่เป็นไรน่า งานนี้ไม่ได้  งานหน้าก็ได้ อีกแปบเดียวเอง'    แล้วในขณะเดียวกัน  การกระทำของเนกิ*** ก็ก่อให้เกิดผลกระทบต่อคนที่จัดงานกลุ่มอื่น  กลายเป็นว่า  ถ้าจัด เดี๋ยวก็ชนกับเนกิ***อีก  ถ้าไม่จัด ก็ต้องอาศัยแต่งานคุณภาพระดับเนกิ***จัด   คุณพี่เนกิ***จะช่วยจัดงานให้ถี่น้อยลง ไม่ทราบว่าถ้าทำไปแล้วจะไปกระทบกระเทือนความน่าเชื่อถือของบริษัทคุณพี่รึเปล่าคะ??????  ซัก ปีละ 2 หน ก็ยังดี  ไม่ใช่ 2เดือนละหน แบบทุกวันนี้

          และเนื่องจาก กลุ่มที่จะมีปัญหากับการจัดงานชนกับเนกิ***นั้น ก็จะได้แก่กลุ่มผู้จัดระดับคนกันเอง มีงบประมาณไปสู้ด้วยน้อย  ทำให้  แม้เราจะอยากได้งานการ์ตูนที่ดีๆ  และผู้จัดหลายคนอยากจะจัดงานการ์ตูนที่ดีๆ แต่ก็ต้องมาเจอปัญหาผลข้างเคียงที่เกิดจากการจัดงานถี่และคุณภาพห่วยของเนกิ***  และทำให้ เด็กในวงการกลุ่มใหม่ๆ เคยชินแต่คุณภาพระดับเนกิ*** เป็นมาตรฐานไปแล้ว  (เช่น ถ่ายรูปกลางทางเดิน โหวกเหวกโวยวายในงาน  เอาของเกือบติดเรทจากกลุ่ม H มาประมูล  บลาๆๆๆ)

2. พี่เนกิ***คะ พี่อยากจะจัดงานคอสรึงานคอมมิคกันแน่คะ?????


          ไม่เข้าใจว่า ทำไมบางทีก็ต้องแยกส่วนงานเป็น งานคอส และ งานขายโด  (ครือจริงๆแล้วกรูเข้าใจ กรูเข้าใจว่าคอสมันขายได้มากกว่า เรือนร่างสาวๆมันขายได้มากกว่า กรูแค่ไม่เข้าใจว่า จะเอาโดมาพ่วงทำไม ก็แยกจัดเฉพาะโดเฉพาะคอสไปเลยเซร่!!) 


          ไม่เข้าใจว่า ทำไมสต๊าฟไม่จัดแผงผังบูทให้ชัดเจนเวลาจัดงานแต่ละที (ครือจริงๆแล้วกรูก็เข้าใจ กรูเข้าใจว่า บางทีมีกรณีคนจองบูทแล้วมาขอให้สต๊าฟจัดผังบูทให้ใหม่ หรือเวลาคนจองบูทแล้วมันไม่เอา มันน่ารำคาญที่ต้องมาฉุกละหุก  กรูแค่ไม่เข้าใจว่า  แล้วทำไมไม่ประกาศผังโต๊ะล่วงหน้า แล้วส่งเอกสารไปหาคนจองทุกคน ให้มันโอเคไป ไม่ต้องมาแก้วันงาน กรูไม่เข้าใจว่าจ่ายไปคนละ 150 บาทแล้ว ต่อ 1 โต๊ะ จดหมาย1ฉบับมันจะเสียตังถึง10บาทเลยหรอ ทำแค่นี้มันจะขาดทุนมากเลยหรอ  ไม่เข้าใจว่า แค่มีช่องในใบสมัครให้กรอกเพิ่ม ว่าต้องการโต๊ะติดกัน-ติดกับใครรึเปล่า  แค่นี้ มันมีปัญหามากเลยหรอ????)


          ไม่เข้าใจว่า ในเมื่อจัดงานคอสบ่อยซะขนาดนี้  ส่งเด็กไทยไปงานคอสที่ญี่ปุ่นได้  กะอีแค่หาม่านกั้นเตรียมที่เปลี่ยนชุดให้พวกคอส  หาที่ฝากกระเป๋า ฝากสัมภาระ แค่นี้ทำไมไม่ยอมทำบ้าง  ไม่ได้เป็นงานหนักมากมาย (ครือจริงๆแล้วกรูก็เข้าใจ  กรูเข้าใจว่าขี้เกียจ  มันอยากคอส มันก็ดูแลเองสิ จบ  ของใครของมัน  ใครทำของหาย คนจัดจะได้ไม่เดือดร้อนไปด้วย กรูไม่ได้รับฝากของ กรูแค่จัดงานให้มันมาแร่ดกันเฉยๆ)

          แล้วก็นะ  ขอนอกเรื่องมาระบายอะไรนิดหน่อย
เด็กคอสรุ่นใหม่ ระดับมารยาทต่ำเรี่ยดินมาก (เนื่องจากกรณีนี้หมายถึงเด็กคอส จึงจะขอยกตัวอย่างจากในงาน J-Tr**** ครั้งล่าสุด ที่เราได้ไปเห็นด้วยตาตัวเอง  ใครก็ไม่รู้ล่ะ รู้แต่เป็นพวกคอสแน่  หน้าตาเป็นไงไม่รู้ล่ะ รู้แต่เป็นพวกคอสแน่   แล้วรู้ได้ยังไงเรอะ?  อ๋อ  ก็มันทิ้งสเปรย์ฉีดผม ของแต่งหน้า จำนวนหลายชิ้น ไว้บนโต๊ะที่ Mc เล็กชั้นล่างไง ซึ่งตรงกับใกล้ๆเวทีพอดี  มันคงทิ้งแหล่ะมั้ง เพราะพนักงานเค้าจะเก็บโต๊ะ ก็มองหาเจ้าของ  แม่งก็ไม่มีใครมาแสดงตัว เค้าก็ไม่กล้าเก็บ  แต่มันไม่มีใครนั่งอะ  ไม่มีใครทำท่าเหมือนรู้จักกับเจ้าของไอ้เครื่องโบ๊ะพวกนั้นด้วย แม่ง สันดานอย่างแรง เรี่ยราดมากเหมือนอยู่บ้านตัวเอง)

          น่าขำดีเนอะ เมื่อก่อนเมืองไทย แค่จะหาเพื่อนบ้าการ์ตูน ก็ยากแล้ว งานการ์ตูนจัดทีนี้ แทบจะมองทุกคนเป็นเพื่อนสนิทไปเลย แม้จะหน้าตาจิตๆหน่อย ถือแฟ้มหนามาก  แต่ถ้าเข้าไปคุยด้วยล่ะก็  น้ำไหลไฟดับเป็นวรรคเป็นเวร  จัดที่ห้างที่โคตรจะอยู่อีกฝากของจังหวัด  ก็จะดั้นด้นไป   ไปหาเพื่อน  คนที่คุยถูกคอยิ่งกว่าเพื่อนที่ห้องเรียน
          สมัยนี้ มีพวกเด็ก(และแก่)ใหม่มากมาย พากันคิดว่า คอสเพลย์เนี่ยแหล่ะ เจ้าแห่งงานการ์ตูน พอมีงานการ์ตูนจัด ก็จะวางแผนคอส อยากไปซื้อของหรือเดินชมงานหรอ? เปล่า.... กูจะไปคอส กูจะไปถ่ายรูป   โอ๊ยยย จัดที่นี่อีกละ แสงไม่สวย วิวไม่ดี  กูไม่ไปหรอก   โอ๊ยยย จัดที่นี่อีกละ มันมีอะไรดี แม่งคนจัดต้องเล่นเส้นแน่  เบื่อแล้ว ไปจัดที่อื่นบ้างสิ โอ๊ย งานนี้ดี ชอบ เปลี่ยนที่จัด  จะได้เปลี่ยนที่ถ่ายรูป งานนี้ได้ข่าวน้องoooจะคอสxxxว่ะ เฮ้ยๆไปๆ  ไม่เก็บค่าเข้างาน  อุ๊ย ดี  เข้าไปเดินเล่นถ่ายรูปในงานฟรี    งานนี้คอสเพลย์ห้ามถ่ายรูป  แย่จริงๆ สต๊าฟงี่เง่า  ไม่เข้าก็ได้ ถ่ายอยู่หน้างานนี่แหล่ะ บลาๆๆ ฯลฯ

สัด!!!!!!!!!!!!! -*-  พวกเมิงไปงานคอสอย่างเดียวเลยได้ป่ะ กูรำคาญ ดงโดก็ไม่สนใจ แถมแต่งออริมาเนียนเป็นนักคอสให้ผู้ชายถ่ายรูป จะมางานโดทำเหี้ยไร ไปประกวดนางงามเลยไป๊! เกะกะโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ( x28บรรทัด )

จบดีกว่า 
ถ้ามีอะไรนึกออก ค่อยมาต่อ

ปล. ชอบงาน Imagin Gate มากมาย แต่ปัญหาในวันนั้นมีเรื่องเดียว คือ..................... บ่จี๊ฮ่ะ  ก๊ากกกก ถึงขนาดเอาข้าวกล่องจากบ้านไปกินในงานอะ ค่ารถไปกลับเที่ยวละ 8.5บาท ฮี่ๆ เสียตังเยอะกะค่ากาแฟไป52บาท (กาแฟเป็นเครื่องดื่มของพระเจ้า ห้ามดูถูกกาแฟ!!!!)

ปล.2 โอ๊ยยยยยยยยยยยยยยย กูจะเอาตังที่ไหนไปจ่ายค่าไถ่ที่ร้านการ์ตูนวะ!!!!!!!!!! หนี้บานชิบหายแล้ว ไม่ได้ไปมาตั้งกะงานหนังสือ

ปล.3 ไม่ไปงานแคปซูลนะ ค่ารถไป-กลับแพงอะ  เพราะไปก็คงจะดูคัฟเวอร์อย่างเดียว ไม่ได้ทำอะไร ก็แค่ คอนเซปท์งานไม่ตรงกะเรา  จบ

ปล.4 ชิชิโดะซัง กัมบาโร่ววววววววววววววววววววววววววว!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ปล.5 โอ๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย กูเป็นอะไรกับชี่ชิโด้นักหนาวะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! แย่!!!!!!!!!!!!!!!!

ปล.6 ไม่ได้ชอบ28โว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย เป็น 82 โว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ปล.7 อยากเห็นคุณพี่ชายเป็นอนิเมบ้าง!!!!!!!!!!!!!!! เซมมมมมมมมมมมป้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย!!!

ปล.8  อยากอาบน้ำให้แมว แต่ขี้เกียจอาบให้แมว หน้าหนาว กูก็หนาว  แมวก็คงหนาวกว่ากู

ปล.9 ใครมีสปิทซ์ หาแหล่งให้ที อยากเลี้ยงสปรี๊สสสสสสสสสสสสส ไม่อยากซื้อหมาจตุจักร

ปล.10 ตกงานโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ปล.11 บ้านใหม่ คนโล่ง มีแต่รถ  ลูกค้ามาหน่อยสิโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ปล.12 อยากทำโด Hyoutei Only บ้าง!!!

ปล.13 จะได้กลายเป็น เล่ม R กับเล่ม H อุบส์ครึ่กๆ

ปล.14 ปุริจะจบแล้ว  โคโนมิแย่!!!!!!!!! เขียนเรื่องใหม่เร็วๆด้วย!! ขอแบบชิโด้ด้วย!!!! แย่!!!!!!!!!!

edit @ 23 Nov 2007 20:01:07 by LUMiN

มาเพิ่มกระทงจ้ะ  แต่พิมพ์ยาวเกิน  เลยออกมาทุเรศ "อยู่" เลยจ้ะ

edit @ 24 Nov 2007 01:14:27 by LUMiN

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

เมนต์นอกเรื่องหน่อยๆๆ เพิ่งได้อ่านโดของเมกาเนะปุริเล่มใหม่ *-* ล่ะ
น้องเพิ่งส่งมาถึงเชียงใหม่

และตามฟอร์ม ..... นอนปวดท้องตายอยู่แถวพื้นห้อง *-* แอบชอบมุข *-* โอยยย กดโหวดเลยจ้ะ

เรื่องงานของเนกิ.....
T-T
เคยถ่อจากเชียงใหม่เพื่อไปโดจินเฟส 2
แล้วก้อพบว่า......

โคตรเศร้า ไม่คุ้มเลย เช่นกัน.....
เราไม่ชอบที่ไม่มีผังบู้ตนั่นแหละ แอบแย่อะ

#1 By Uriel*幸村が大好き!! on 2007-11-23 20:04

กร๊ากกกกกกกกกกกกก อ่านแล้วมันมันและสะใจมากเลยท่านลมิ้น แต่ทำไมต้องมีเน้น ๆ ตรง เด็ก(และแก่) ด้วยล่ะ... เอ่อ ยอมรับก็ได้วะว่ามันกระทบ

เอาเหอะ เขาก็เป็นนักธุรกิจอ่ะนะ อะไรมันได้เงิน เขาก็ทำ ไม่ได้จัดงานเพราะใจรักเหมือนคนที่จัดกันเอง งบน้อย ๆ

เด๋วนี้ไปคอสก็ไปเพราะอยากเจอเพื่อน ๆ มากกว่า (บางทีแทบไม่ได้ถ่ายรูปจนสงสัยว่ามันจะคอสไปทำไม)

มันก็จัดถี่จนคนทำโดไม่มีเวลาัปั่นงานใหม่ ๆ ออกมา แต่ก่อน (อ่าก โชว์แก่) เวลามีงานการ์ตูนงานโดทีไรจะต้องนั่งเล็งว่ามีโดไรออกใหม่ มีไรต้องซื้อ จัดสรรงบกันทีเดียว แต่เดี๋ยวนี้คนออกโดออกกันประปรายในแต่ละงาน เพราะว่างานมันมีเยอะเกินไปนั่นแหละ เรารู้สึกว่าความตื่นเต้นเวลางานออกโดเยอะ ๆ ออกมามันหายไป น่าเสียดาย

แต่พวกคอสก็สั่งป้าปั่นจักรกันเข้าไปสิ กร๊ากก =[]=!

เมนท์มากกว่านี้ไม่ได้ เพราะส่วนที่เหลือมันขำเกินไป ฮ่า ๆๆๆ

#2 By KeeChan on 2007-11-23 20:15

555555555555555
ขำ
มันส์
สะใจ
โหวต!!!

ถ้าไม่มีเพราะว่าอยากเจอเพื่อน ก็ไม่ไปหรอก งานคอสอะ (แต่ตอนนี้กรูแบน)
เห็นด้วย เห็นด้วย และเห็นด้วยละกัน 5555
[บูทโดจินก็เป็นลูกเมียน้อยสำหรับ CP อยู่แล้ว นี่ไปจัดในงาน TAM อีกตะหาก กูไปกูก็เสียตังฟรีแถมอารมณ์ไม่ดีไปเกือบอาทิตย์เลยแหงๆ]<<<

เรากับโรกี๊ ก็คิดงี้อยู่แล้ว ดีใจที่มีคนคิดเหมือนกัน *-* งานก็ไกล เฮ้อออออ~

เราเห็นด้วยนะ งานมันถี่ไปจริงๆิอะ แล้วทำให้เกิดอาการแบบ งานนี้เราไป คนนั้นไม่ได้ไป บางครั้งคุยแล้วจูนคลื่นไม่ตรงกันอีก *-*

อยากได้งานการ์ตูนแบบรุ่นแรกๆๆๆๆๆๆ อะ ที่ไม่เผา (?) ไม่จัดสั่วๆไปแบบนี้

เด็กคอสบางกลุ่มก็นิสัยไม่ดีจริงๆแหละ เห็นด้วยแทบทุกประโยคในเอนทรี่นี้ *---*

(ตอนอ่านกลางๆบลอครู้สึกยังกะเกิดเดจาวู... สงสัยเพราะคิดแบบเดียวกันมากไป?)

จิ้มโหวตตต Hot!
Hot! อยากให้มีคนได้อ่าน entry นี้มาก ๆ

#5 By K9 on 2007-11-23 20:27

อืมๆ เหมือนฟังมาหมดละ ฮ่าๆฮิๆ

แต่เดี๋ยวนี้คนก็สนใจแต่คอสนะ วงการกว้างก็ตรงคนคอส อืมๆๆๆ ฮ่าๆฮิๆ

#6 By :nakare: on 2007-11-23 20:52

ระบายใส่ในmsnเกือบหมดละ เมนท์ไรดีวะ ฮาๆ

เดี๋ยวนี้ไปเที่ยวงานแล้วไม่ค่อยสนุกอะ เมื่อก่อนคิดว่าเพราะเราแก่เกินไป...มันก็ไม่ใช่นา...(ไม่ ไม่ยอมรับว่าแก่ ก๊าก)

เห็นด้วยมากว่าเดี๋ยวนี้หลายๆคนรุ่นใหม่(รึรุ่นเก่าก็เหอะ) มารยาทแย่มาก...เดี๋ยวนี้เห็นคนด่าคอสเพลย์ ชั้นก็เห็นด้วยแล้วว่ะ ก็มันทำตัวให้น่าด่าเอง โทษใครได้= =

เฮ่อ เรื่องนี้เป็นปัญหาที่ท่าทางจะยาว คนแก่ๆอย่างพวกเราก็ทำใจ

#7 By -shinya- on 2007-11-23 21:00

อะโห สุดยอด โดนใจ 55

จริงๆ น่าจะจัดปีละสองครั้งแล้วเอาให้มันอลังการใหญ่สะบึม แบบเป็นงานที่ทุกคนรอคอยจะดีกว่า แต่ก่อนนี้ (ย้อนอดีตอีกละ) มีงานการ์ตูนทียอมถวายหัวเพื่อจะเข็นโดไปออกให้ได้ ตอนนี้กลายเป็นชิวๆ ประมาณว่าเอาเหอะ พลาดงานนี้ไว้ออกโดงานหน้า งานหน้า และงานหน้าก็ได้

#8 By honeynut on 2007-11-23 21:08

Hot! โหวตให้ก่อนเลยเป็นอย่างแรก เห็นด้วยกับที่เขียนมาทั้งหมด เพราะเป็นคนเริ่มประเด็น (ฮา)
---------------
"เนกิ*** จัดงานแมร่งโคตรถี่อะ ทำให้ความน่าสนใจของงานการ์ตูน ลดทอนลงไปมากมาย กลายเป็นงานที่ 'เมื่อไหร่ก็ได้' 'งานหน้าก็ได้'"
.
---> เสียใจกับเรื่องนี้ - - คนทำโด"ทุกๆคน" แม่งกว่าจะเข็นโดออกมาได้แต่ละเล่ม ต้องเจียดเวลาจากทั้งงานประจำ งานเรียน งานคณะ งานที่โรงเรียน ทีสีทฯลฯ กว่าจะทำเสร็จนี่เลือดตากระเด็น..
.
แต่..
.
เดี๋ยวนีงานการ์ตูนมีบ่อย
-->จำนวนคนทั้งงานในแต่ละงานก็จะน้อยลง เพราะคนจะกระจายไปในหลายๆงาน
-->คนซื้อโดน้อยลงในแต่ละงาน
-->คนรู้จักก็ไม่ไป ไว้งานหน้าละกัน ไรงี้(โธ่ อุตส่าห์อยากเจอ)
-->ก็ต้องไปขายงานต่อๆไป.. ก็ต้องเสียค่าบูทเพิ่มขึ้นอีก(แถมกรูนี่ก็ว่างชิบหายเลย คนซื้อไม่ว่างคนขายก็ไม่ว่างได้เว้ยยย)
-->แล้วไง? คนซื้อน้อยลง ต้องไปออกงานบ่อยขึ้น กำไรหดหาย ค่าเดินทางกับเวลาที่เสียไปในวันนั้นอีก เหนื่อยด้วย
-->แล้วแม่งมีงานทุกสองเดือน
.
-''- สัดดดดด
.
.
กูเบื่องานการ์ตูนแบบนี้ ไปแล้วก็เสียอารมณ์ เคยคิดอยากจะเลิกทำโดแล้วเอาเวลาไปทำมาหากินอย่างอื่นดีกว่า เงินดี+สบายกว่าเยอะ ไม่เสียการเรียนด้วย
.
ที่บ่นนี่ไม่ใช่ขายโดไม่ได้ - - โดกูขายดีอยู่แล้ว แต่มันท้อแท้ว้อยยยยย
.
อยากไปงานการ์ตูนแล้วมีความสุข สนุก ตื่นเต้น เหมือนเมื่อก่อน ไม่อยากจะมาเสียอารมณ์กะการจัดงานที่.... อย่างที่ลมิ้นว่าไป และกับพวกคอสที่.... อย่างที่ว่าไปแล้วอีกนั่นแหละ..
.
ว้อยยย เซ็ง!!*ล้มโต๊ะ* งอน.. งอน.. ฮัดช่า!!

#9 By Sp@rk on 2007-11-23 21:09

เห็นด้วยค่ะ งานมันจัดถี่โคตรๆ แถมครั้งนี้ระยะห่างของงานแค่เดือนเดียว....จะถี่เกินไปมั้ย แบบนี้งานหน้าไม่สองอาทิตย์ต่องานเลยเหรอ...

อีกอย่างคือแผนที่บูธไม่มีแจก เดินมึนหาบูธกันไม่เจอเลยทีเดียว (อันนั้นหลงเองหรือเปล่า...)

สะใจและเห็นด้วยค่ะ กดโหวตตตตตตHot!

#10 By ฮิโรกิ @ DOUBLE PURI on 2007-11-23 21:14

ลืมบอกไป imagin gate สนุกมาก คนไปน้อย ขายของไม่ดี แต่ไม่เป็นไร เพราะมีความสุข และสนุก 5555 ไม่มีอะไรๆที่น่ารำคาญอย่างที่ได้หลังไมค์กะสตาฟกันไปแล้ว หึๆๆๆ

#11 By Sp@rk on 2007-11-23 21:15

uri - น่าสงสารมากมาย (ทั้งเรื่องโดเฟส2และเรื่องอ่านโดพวกเรา 555+)

กีจัง - ก็อยากจะใช้คำว่าเด็กใหม่อย่างเดียว แต่ว่ามันก็มีพวกกลุ่มคอส(+กล้อง)ขาเก่าที่เหลิงด้วยบางคน เห็นด้วยกับเรื่องโดอะ ไม่ใช่ว่าดองงานนะ แต่ว่างานมันจัดถี่ไปตะหาก ถ้าเมื่อก่อนล่ะก็ โอ๊ยยย ออกทันทุกงานแหล่ะ งานปีละ2หน กร๊ากกก)

ฮานะ - ไม่ไปพักรักษาตัวก่อนหรอ sad smile ยูกิมูร๊า~~!!!

ปอยิ้ม - งานการ์ตูนรุ่นแรกๆของเธอนี่ รุ่นไหนฟะ แรกของชั้นมันแรกกว่าของเธอนะ(ก๊ากกกก)

K9 - กรี๊ด เขิลลล

นาคเระ - เธออย่ามาพูด เธอมันเกย์เฒ่าที่เห็นผู้หญิงที่ไหนก็น่ารักไปหมด อรี๊!

shinya - เดี๋ยวนี้ประเทศชาติเค้าส่งเสริมให้เด็กกล้าคิดกล้าแสดงออกไง เด็กรุ่นใหม่ Typeอเมกัน หึ...

#12 By LUMiN on 2007-11-23 21:15

เห็นด้วยมากมายค่ะ โหวตเลย แต่ละอัน ความจริงที่ผู้จัดงานสมัยนี้ควรรับรู้ เหอๆ(โดยเฉพาะ...)

งานการ์ตูนเดี๋ยวนี้มีบ่อยมากมายค่ะ อย่างเรานี่บ้านไกล ถ้าจะไปทีก็ต้องงานใหญ่ๆ แต่ไปแล้วคนมันน้อย-*- ของก็น้อย รู้สึกว่าไม่ค่อยคุ้ม

ที่ไปอีกสาเหตุนอกจากอยากได้โดแล้วก็คงเพราะอยากเจอเพื่อนๆ แต่เดี๋ยวนี้จัดบ่อยอ้ะ อย่างที่พูดเลยค่ะ คนคิดว่างานหน้าก็ได้นี่นา(แล้วเมื่อไหร่จะได้เจอซะทีล่ะ)

ปล.ยังเม้นท์ไม่สะใจค่ะ กรั่กๆ

#13 By [Sora] -Mode : J O Y !!!- on 2007-11-23 21:22

ไม่รู้เรื่องด้วยเพราะไม่เคยไป แต่ก็เห็นใจนะ

ไอ้เรื่องอย่างนี้เนี่ยมันก็เกิดขึ้นบ่อยๆ
b]จะมางานโดทำเหี้ยไร ไปประกวดนางงามเลยไป๊![/b]

ขอเน้นๆ หึ - -* รำคาญ!

Hot! โหวทด้วย -*-

#15 By 【いくみ】 on 2007-11-23 21:58

ไม่ติดเว้ยๆไม่ติดๆๆ อีกทีๆๆๆ

จะมางานโดทำเหี้ยไร ไปประกวดนางงามเลยไป๊!

สะใจ!

#16 By 【いくみ】 on 2007-11-23 21:59

อ่านแล้วโดนใจเหมือนกันแฮะ
ยังไม่เคยฟังใครระบายเต็มๆขนาดนี้
ของผมแค่รู้สึกว่าไปแล้วเหมือนไม่ใช่ที่ของเราเลยไม่อยากไป

อ้อ เมืองทองธานีมีรถรับส่งของเค้าเหมือนกันครับ
ไปส่งที่สถานีหมอชิตเลย ผมไปตอนงานบ้านและสวนถึงได้รู้
แต่ก็จัดว่าไปลำบากเหมือนกันครับ

แอบเซ็งแทนพี่ที่จัดอิมเมจิ้นเกทเหมือนกัน ที่จัดชนพอดีsad smile

#17 By โคค่อน on 2007-11-23 22:09

Hot! ไม่ได้ไปงานการ์ตูนนานแล้วเพราะเบื่อเหมือนกันมันจัดทุกเดือนจนมีความรู้สึกว่า "จะไปเมื่อไรก็ได้" ไปแล้ว หมดความสนใจ double wink

#18 By Lily Pixel on 2007-11-23 22:20

[ปอยิ้ม - งานการ์ตูนรุ่นแรกๆของเธอนี่ รุ่นไหนฟะ แรกของชั้นมันแรกกว่าของเธอนะ(ก๊ากกกก)]<<<

รุ่นเธอสิ...
คือขุดรีพอร์ทเก่า ๆ จากบลอคของคนรู้จักหลาย ๆ คนมานั่งอ่านแล้วรู้สึกอยากไปอ่ะ คืองานมันน่าสนุกมากเลย (อย่างน้อยก็หนุกกว่าตอนนี้ -*-+)

ไม่ชอบใจที่ไม่มีผังบูธด้วยคน 'w'/
เขียนได้มันส์ถูกใจมากๆค่ะ เราก็ไปงานจิ้นมาเหมือนกันค่ะ ชอบงานนะ คงเพราะมีแต่โดให้เลือกซื้อแล้วก็ไม่มีคนคอสมายืนเกะกะ ไม่ได้แบนคอสนะ เพราะเราก็เป็นพวกแต่งเหมือนกัน(แต่วันนั้นไม่ได้แต่ง)
เห็นด้วยว่าเดี๋ยวนี้มีงานถี่เกินไป(มากกกกกกกกกกก) เลยทำให้ไม่มีโดใหม่ๆออกเลย เสียใจมาก เดี๋ยวนี้คนใปงานการ์ตูนเหมือนไปดูคอสอย่างเดียว วงการโดจินซบเซามากเพราะคนหันไปคอสกันหมด เศร้าค่ะ
เห็นด้วยเรื่องที่แยกงานคอสออกจากงานโดจินในระดับนึง จริงๆรวมก็ได้แต่ต้องจัดที่กับออกกฎที่แรงๆบังคับไว้ซึ่งคงไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในไทย เพราะงั้นเราก็คงต้องทนกันต่อไปน่ะค่ะ

#20 By ทานุขนฟู on 2007-11-23 22:22

พูดมากไม่ได้ (เพราะไม่งั้นจะเป็นชุด) แต่เห็นด้วยกับเอนทรีนี้ และความเห็นทุกประการ โดนใจมากจ่ะ

#21 By chibi on 2007-11-23 22:26

โดนใจมากจ้ะ โหวตๆHot!
ขี้เกียจพิมพ์มากกว่านี้ เด๋วหงุดหงิด
กำลังอารมณ์ดี ลัลล้าเลย 55confused smile

#22 By ★Toshiya★ on 2007-11-23 23:27

กลับมาอีกรอบ 5555
ถ้าจะสงสารเราสงสารเราตอนที่อ่านโดเซอร์เคิลนี้ที่งานคอมิกเอกโปดีกว่า ตอนนั้นไม่ไหวแล้ว 55555
ถ้าหัวเราะออกมาเป็นทองคำได้เราคงรวยกว่าทักสิน 555

โฮยยยย ใช่ๆๆ อีกเรื่องงงงงงง

เพราะงานจัดบ่อย
เลยทำให้ คนซื้อโดชิว (เราเองยังชิวเลย)
ปะมาณว่างานนี้ไม่ได้ไปซื้อ งานหน้ามันก้อมาขาย

ความรู้สึกที่แบบว่า
ฮึ้ยต้องแย่งกันซื้อเดี๋ยวหมด

มันหายไปแล้ว อ๊ากกกกกก

อยากหมุนนาฬิกากลับไปเมื่อ 3ปีที่แล้ว

#23 By Uriel*幸村が大好き!! on 2007-11-23 23:33

โหห พิมพ์ได้ สะใจเราดีจัง แม่เจ้า *0*
เราก็ไม่ได้ไปงานคอสนานพอสมควร ล่าสุดก็งานเจแทรน ฮาโลวีน นอกนั้นงานใหญ่ๆ อย่าง บูม TAM CP งานกันดัม ไหนจะงาน MBK พรุ้งนี้อีก ไม่ไปปปปปปเลยย

เพราะรู้สึกงานจัดถี่เกินไปจริงๆนั้นแหละ จิงๆ!!!

ขอเน้น ละที่เราเบืออสุดๆในงานคอสคือ

คนเริ่มเยอะ ตากล้องเริ่มเยอะ เด็กคอสเพิ่มขึ้น เหมือน เห็ด บลาๆๆ แต่เราก็ไม่ค่อยได้ดูโดจินเท่าไรอะ
ก็พอจะเข้าใจนะเราไม่ใช้พวกซื้อโดจิน ที่จริงเค้าก็น่าจะ
มีอะไร แบ่งๆไว้เป็นห้องๆหมวดๆ คอสเพลย์ โดจิน โคฟเวอร ไรงี้ - - ภาวนาให้มันมีละกัน แต่จําได้
เคยมีงานหนึ่งมีแบบนี้ไม่รู้งานไร ลืม - -

เอาเป็นว่าเห็นด้วยอย่างยิ่งจ้า ให้ไปเลย 1โหวตต Hot!

*กดโหวต
พูดตรงใจดี เจ๋งมาก- -+ เห็นด้วยทุกเรื่องเลยล่ะค่ะ

#25 By Sysc`est on 2007-11-23 23:46

ในฐานะที่ไปออนบู๊ทงานการ์ตูนบ่อยๆ กลุ่มผมเน้นงานออริด้วย ประเด็นที่ยกมาแต่ละตัวนี้โดนๆทั้งนั้นเลยครับ กับกรณีผู้จัดงานรายนี้ นึกถึงสมัยเขาจัดสมัยแรกคุณภาพงานก็โอเคนะครับ แต่หลังจากงานที่จัดที่เดอะมอลล์บางกะปิมาคุณภาพงานก็แย่และไร้ระเบียบขึ้นเรื่อยๆ หลังๆผังบู๊ธต้องไปลุ้นหน้างานเอา จัดถี่จนรู้สึกมันกินเหตุไปนิด งานก็เน้นคอสซะเหลือเกิน คนจัดคงชอบดูคอสมั้ง? วงการงานโดจินไทยสภาพตอนนี้คงเป็นแบบนี้ไปอีกนานล่ะ เห็นแล้วกลุ้มจริงๆ ตอนนี้ก็หวังแต่งานComicSea***ปีหน้าเท่านั้นล่ะครับ น่าจะช่วยให้รู้สึกดีขึ้นบ้าง

#26 By nikki009 on 2007-11-24 00:29

มันเป็นเรื่องของการวางแผนนานไปหน่อยล่ะมั้งครับ
อิมเมจิ้นเกต วางแผนจะออกงานกันหลายเดือนมาก จนงานที่เขามืออาชีพกว่าที่อยากจัดเมื่อไหร่ก็เป๊ะ ๆ ๆ โดยไม่ต้องวางแผนกันนาน มาแย่งซีนไปหมด
งานบูม... ก็มาแบบ จัดกลางเมืองจนคนแถวนั้นมองว่าเป็นงานรวมตัวประหลาดไปเสียอีก
งานแทมสองพันเจ็ดก็จัดซะ.... เวิ้งว้าง..
จัดถี่จนคิดสงสัยว่า จะเอาเงินกับวัยรุ่นที่ยังไม่ได้ทำงานแบบนี้ให้หมดตัวกันอีกทำไม
ปีหน้า ผมเองคงเลือกไปงานที่ "ผู้จัด ไม่โลภมาก" แทนดีกว่า...
จัดงานในที่เฉพาะ ไม่ปนกับใคร
งานการ์ตูน มันเป็นงานเฉพาะกลุ่ม ที่ไม่ควรให้สาธารณชนรู้สึกผิดใจล่ะครับ..

#27 By นิเกะ on 2007-11-24 00:40

Hot!
เข้ามาอีกทีเพราะชั้นกระบือ ลืมโหวต กร๊ากกก

คิดถึงอดีตว้อย งานนึงคนไปไม่กี่สิบ แต่อบอุ่นโคดดTwT

#28 By -shinya- on 2007-11-24 01:25

Hot! เอาใป 1 จึ้ก! จากใจชี่..

ก้ไม่ได้ถึงกับเบื่องานคอสเท่าไหร่สำหรับเรา แต่ก็เริ่มขี้เกียจไป.. งานเยอะเกิน ไม่มีเงิน แถมไปไมได้ทำไรก็รู้สึกว่าเสียเวลาอ่ะ รำคาญด้วย เจอเพือ่นแม่งก็วิ่งคอสไปคอสมาทิ้งกู แบบไม่รู้งี้กูไม่ไปแล้วรอเจอในเอ็มไม่ก็โทสับดีกว่า ยังได้คุยกันมากกว่าในงานเลย..

#29 By [BlackHabit'sZenro] on 2007-11-24 02:22

เนกิตื๊ดๆ---วีรกรรมเยอะมากมาย
ขนาดเด็กๆที่เคยไปช่วยงานมันยังไม่ให้อะไรกลับมาเล้ยย ยังหาว่าโกงเงินมันไปอีกแน่ะ เหอ เหอ
/me จิ้มโหวดจึ๊กกก อัพถูกใจอย่างแรงงงHot!
ไม่ได้มาทักนาน แต่รอบนี้ขอแวะมาบอกว่าเห็นด้วยอย่างแรง = =
(เซ็งงาน CP กลุ่มเราเองก็ลาขาดเหมือนกัน)

#31 By A.A the wolf on 2007-11-24 02:56

ห่ะห่ะ

เห็นด้วยกับเจ้าของบล้อคอย่างแรงครับ = =

มันจัดบ่อยจนเกินไปแล้ว

แถมทำให้สต๊าฟฟ์งานอื่นๆพลอยติดร่างแหนี่ไปด้วย
อ่านแล้วแทบจะอยากระบาย(แฉ)เบื้องลึกกว่านี้ แต่คงไม่ดี -w-"

จริงๆเคยคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้เหมือนกันก็มาตันที่ว่า ถึงยังไงแล้ว สังคมนี้ก็ไม่ได้มีองค์กรหรือใครที่สามารถจัดระเบียบอะไรต่างๆได้เลย อย่างเรื่องงานนั้น ว่าตรงๆคือ ตอนนี้ถ้าใครอยากจัดงานขอแค่มีตัง เช่าพื้นที่มา บอก CosplayOk เท่านั้น มันก็กลายเป็นงานซะงั้นไปซะได้ก็มี

ทางแก้ ณ ตอนนี้เท่าที่เป็นได้ก็คือ การร่วมใจไม่ไปงานที่เห็นว่าไม่ดีพอ เพราะจะเป็นการทำให้งานที่เผานั้นได้เห็นว่า ถ้าชั้นเผา หรือ ไม่ตั้งใจจริงๆ คนก็ไม่ไปงาน ชั้นก็ขาดทุน เป็นการบีบไปในตัวเลยว่า จะจัดต่อให้ดีขึ้น หรือ เลิกไปเลยถ้าไม่รักจริง
(แต่วิธีนี้ก็ยังยากอยู่ดี เพราะต้องใช้เวลา และการร่วมมือกันรวมๆ)

ในฐานะคนทำตารางงานก็ต้องบอกว่า งานเยอะจนไม่อยากทำตารางเลย 555

ส่วนเรื่องคอสเพลย์นั้น ก็รู้สึกเองเหมือนกันว่า คอสตอนนี้สนุกกันจนเลยเถิดไปเยอะเหมือนกัน ผมเคยกลับบ้านเร็วงานตึกฐานครั้งนึง หันไปมองที่ตึกตอนขับรถ มันก็ได้เห็นในระดับสายตาคนนอกเลยว่า มันเหมือน "มีแก๊งอะไรสักอย่างยึดตึก -A-" แล้วแบบว่าดูวุ่นวายไปหมด

พอละครับ เดี๋ยวยาว จริงๆผมแอบเก็บกด TwT กร๊ากก บอกเลยว่างานของ บ.เน* เบื้องหน้าแย่ยังไง เบื้องหลังไปกันใหญ่มากมาย

#33 By Googgig on 2007-11-24 07:33

เมืองทองน่ะอยู่ใกล้บ้านเราเองยังไม่อยากไปเลย เบื่อคนเยอะรถติด!!

เลยตัดสินใจเป็นปีแรกที่ไม่ได้ไปงาน TAM กับ ICT EXPO
ยังแค้นไม่หายยย แน่จริงจัดที่เดิมสิเว้ยยย

เราน่ะนะแต่ก่อนไปงานการ์ตูนทุกครั้งไม่เคยขาด
เพราะอยากหาเพื่อนที่ชอบอะไรแบบเดียวกัน
ความรู้สึกเวลาที่จะไปงานการ์ตูนแต่ละครั้งมันตื่นเต้น
ตอนที่อยู่ในงานก็รู้สึกอบอุ่นแบบเป็นกันเอง

เพราะมันมีแต่ชอบคนรักการ์ตูนจริงๆมาน่ะสิ

แต่เดี๋ยวนี้มันเป็นอะไรไม่รู้
พอไปงานการ์ตูนแล้วรู้สึกเคว้งคว้าง
มีใครไม่รู้เต็มไปหมด หรือคงเพราะเราไม่ค่อยได้ไปงานการ์ตูนแล้วละมั้ง
ตั้งแต่ในปีนึงมีมันมีงานหลายงานเหลือเกิน
จัดถี่ชนกันมากมาย...เลือกไม่ถูกว่าจะไปงานไหน
เลยไม่ไปแม่งเลยยย ฮ่าๆๆๆ

ไปเฉพาะพวกงานเล็กๆจัดเฉพาะกลุ่มสบายใจกว่า อบอุ่นดี ^^

งานโดฯฝีมือคนไทยเดี๋ยวนี้ ก็มีแบบเทพๆมากมาย
แต่กลับโดนคอสเพลย์เบียดบัง...อ่านแล้วก็ช้ำใจ

ปล.บางงานไปแล้วสงส้ยจริงๆ นี่มันงานโดฯหรืองานคอสsad smile

#34 By Shiki on 2007-11-24 07:53

อ่านแล้วโดนใจมากเลยเค่อะ ความคิดเดียวกันเป๊ะ~!!
ยังจำได้เลยว่าเมื่อก่อนกว่าจะได้ไปงานการ์ตูนแต่ละทีมันตื่นเต้นแค่ไหน จากเมื่อก่อนมีระยะเวลาห่างของแต่ละงานมากพอที่จะปั่นโดไปออกใหม่ได้ทุกงาน

พอเนกิเข้ามาก็จัดถล่มทลาย กลายเป็นเกร่อไปหมด
เคยไปงานการ์ตูนเกือบทุกงานอยู่ช่วงนึง โดจินที่เอามาขายก็จะมีแต่โดจินเก่าซะส่วนมาก สินค้าใหม่ๆไม่ค่อยมี โดจินคุณภาพสูงวาดอย่างตั้งใจก็ไม่ค่อยได้เห็น ที่สำคัญคือคนแน่น คอสเยอะ และขายโดได้น้อยลงอย่างเห็นได้ชัด = =" ตอนนี้เลยไม่ค่อยได้ไปแล้ว แล้วงานที่เลือกจะไม่ไปอย่างแรกเลยก็คืองานของเนกินี่ล่ะค่ะ ไปแต่ละทีก็แพทเทิร์นเดิมๆ คอส โดจิน ประมูล ไม่มีอะไรแปลกใหม่เลยแม้แต่น้อย อีกอย่างที่ไม่ชอบคืองานเค้าเน้นคอสมากกว่าโดจินอย่างเห็นได้ชัด(ส่วนนึงคงเพราะเราสายโดจินด้วยเลยรู้สึกแบบนี้)
และการเข้ามาของเนกิทำให้วงการคอสและโดจินกลายเป็นเครื่องมีทางธุรกิจไปอย่างที่เห็นในตอนนี้ จัดงานอะไรมา เอ้า มีคอสนะ ใครมาเดี๋ยวจ่ายให้(จำไม่ได้ว่างานอะไร แต่มีจริงๆ)

ที่จะเลือกไปตอนนี้ก็คืองานที่คนการ์ตูนจัดกันเองนี่ล่ะค่ะ มันมีอะไรที่งานอย่างบริษัทต่างๆเขาจัดกันไม่มี(และไม่มีทางมีได้ด้วย)อย่าง Comic Season/Comic Expo แล้วก็ Imagine Gate(อยากไปงานจิ้นมาก ดันมีเหตุสุดวิสัยทำให้ไปไม่ได้ งือ T_T)
งานที่รวมคนคอเดียวกันอย่างแท้จริง เข้าใจกันอย่างแท้จริง และกิจกรรมเพื่อวงการอย่างแท้จริง เราชอบงานแบบนั้นมากกว่า ไม่ใช่งานที่สักแต่ว่าจัดซ้ำซากอย่างเนกิ

อา...เผลอบ่นยาวเลย เอาเป็นว่าโหวตให้เลยละกันน่อHot!

#35 By Ares on 2007-11-24 11:17

ถ้าเราไม่สามารถหาทางแก้ไขที่ตัวผู้จัดงานได้
ก็เริ่มเปลี่ยนแปลงที่ตัวผู้ผลิตงานก่อนเลยครับ
เช่น เลือกไปเฉพาะงานที่มี concept ชัดเจนดี
เลือกไปเฉพาะงานที่รักษากฎระเบียบมารยาท
งานไหนให้เกียรติเรา เราก็ส่งสินค้าเกรด A ไป
งานไหนเหมือนไม่ให้เกียรติเรา เราก็ส่งขยะไป Hot!

#36 By Chubby Chocobo on 2007-11-24 11:55

Hot!
อยากหาคนร่วมมือจัดกันจัง แต่จะจัดให้ดีก็ไม่มีทุน+ทีมงานเลย
ก็ขอวอนให้นายทุนสำนักพิมพ์ทั้งหลายได้มารวมหัวกันจัดดีกว่าที่จะจัดแยกกันไป งานย่อยๆหลายๆครั้งมันก็รวมกันเป็นครั้งเดียวที่ยิ่งใหญ่ได้ ถ้าคิดจะทำ แถมเป็นทางการกว่าด้วย

สักวันนึงคงจะมีวันนั้น..

#37 By Ellebazi on 2007-11-24 12:06

อ่านแล้วโดน!!!

เดี๋ยวนี้งานมีเยอะมากจนเฝือ จนขี้เกียจไป แถมสถานที่ก็ไกล๊ไกล (คนต่างจังหวัดก็เงี้ย55)แต่..ส่วนใหญ่เราก็ไปเพราะโดอยู่แล้วล่ะนะ

ชอบดูคอสนะ..แต่ไม่ชอบคอสที่ทำความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน อารมณ์ว่า เออ.ตูจะเดิน ดันมาถ่ายรูปอะไรกันเป็นชาติเศษกลางงานฟะที่เดินยิ่งแคบๆอยู่

#38 By +:+:+ミーピン+:+:+ on 2007-11-24 12:24

ลืม!! ขอจึ๊กนึงHot!

#39 By +:+:+ミーピン+:+:+ on 2007-11-24 12:26

Hot! มาช่วยจิ้ม เมื่อวานลืม
สุขสันต์วันลอยกระทงน๊า....
เป็นอะไรนะจะพิมพ์ว่าสงกรานต์ทุกทีเลย
เป็นสาเหตุเดียวกันที่เดี๋ยวนี้ไม่ไปงานการ์ตูน
ถี่ จนหมดมนต์ขลัง T A T

#42 By z e e n i n e ✖✖ on 2007-11-24 13:55

โดนมากกกกกกHot!

#43 By •SH!N*z• on 2007-11-24 16:24

พูดได้โดนมากเลยค่ะdouble wink

มันก็จริงอย่างที่พี่ว่าละน่ะ แบบว่าจัดถี่มากกกกกก

จนแบบว่าเลือกไปงานไม่ถูกเลย แล้วการที่จัดถี่แบบนี้มันก็หมดอรรถรสว่า เมื่อไหร่จะมีงานการ์ตูนอีก ต้องคอยซักหลายๆเดือนประมาณนั้น

ไอไปสะสมเลยค่าHot!

#44 By 佐伯くん ☆ Saeki on 2007-11-24 17:20

เห็นด้วยสุดๆเลย...
แต่ก่อนมันเป็นอะไรที่..รอคอยยยยยแล้วรอคอยยยเล่า
ได้ไปทีเราทำยังกะจะไปค่ายเลยนะ(เหอๆๆsad smile)

ส่วนเดี๋ยวนี้มัน...

"อีกแล้ว??"
ยิ่งพวกแถบ MBK แทบทุกอาทิตย์(งานคอส)

โหวตขอรับ Hot!

#45 By -+[@~AMECOCO~@]+- on 2007-11-24 23:34

(เวร กดเม้นต์แล้วหายหมด) 1 จึ๊ก Hot!
เห็นด้วยทุกประการ
-คอสเพล์ตอนนี้ก็เบื่อเหอะ เจอแต่พวกสิ้นคิด แค่ใส่หูแมวนิดหน่อยก็บอกว่าคอสแล้ว เดี๋ยวนี้คุณภาพมันตกกันรึไงหนอ เบื่อหูแมว! ถ้าคอสเลิฟเลสอะไรมันก็อีกเรื่อง แต่เบื่อพวกชะนีมารยาททรามไร้หัวคิดว่ะ เดี๋ยวนี้งานคอสมันก็จะกลายเป็นงานขายเนื้อหนังแล้วมั้ง sad smile
p.s.สุขสันต์วันลอยกระทงย้อนหลัง

#46 By lusiferchan on 2007-11-25 22:02

มาเพิ่มติ๊ดนึง พิมพ์หายไป 3 รอบพิมพ์ไม่ครบเลย
จริงๆไม่ได้ไม่ชอบหูแมวออรินะ บางคนคอสน่ารักมากๆ(จนอยากลากกลับบ้าน) แต่ที่ไม่ชอบนี่คือสาวๆบางคนที่เอะอะก็ใส่หูแมวแล้วโชว์เนื้อหนังอ่ะ มันทำให้เอกลักษณ์หูแมวมันดาวว์ยังไงไม่รู้ดิ เห็นบางคนยังไม่รู้เลยว่าคอสเพล์คืออะไร มันน่าเศร้าใจนะเนี่ยsad smile
ต่างคนต่างจิตต่างใจเนอะ หลายคนอาจจะชอบ เหอะๆ

#47 By lusiferchan on 2007-11-26 00:34

^ ไม่แน่นะ คนที่เค้าไม่รู้มาเห็นเข้า อาจจะเข้าใจว่าคอสเพลย์คือสาวๆเปิดเนื้อโชว์หนังใส่หูแมว

ช่างเสื่อมมมมมมม cry
"เรียว"โกะ โชว์เนื้อหนัง ใส่หูแมว

โมเอ้ซะไม่เมียะ!

#49 By LUMiN on 2007-11-26 17:45

^
แบนขนาดนั้นยังจะโชว์ได้อีกopen-mounthed smile

#50 By สาปัครา (124.120.85.91) on 2007-11-27 12:57